Ngày nay, SEO đang dần trở thành một ngành quan trọng mà bất kỳ người quản lý website nào cũng cần biết. Bạn làm tốt các kỹ thuật SEO và kiên trì với thời gian thì sẽ đạt được thành công to lớn mà SEO mang lại.
Cách để mọi người truy cập vào website đó chính là đưa bài viết lên top Google. Để làm được điều này, bạn cần phải biết 5 kỹ thuật sau để bài viết của bạn được Google đánh giá là bài viết chuẩn SEO.
1. Nội dung chất lượng cao
Với việc tập trung quá nhiều vào các thủ thuật SEO khiến nhiều người bỏ qua phần nội dung bài viết. Luôn nhớ rằng: Nếu không có nội dung chất lượng, trang web của bạn sẽ không bao giờ phát triển được!
Ngay cả khi người dùng đã truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ không bao giờ nghĩ đến việc quay lại nếu như họ không tìm được những thông tin hữu ích cần được giải đáp.
Vì vậy, trọng tâm hàng đầu của bạn là tập trung vào việc xây dựng nhiều nội dung hấp dẫn và “thỏa mãn” khách truy cập, chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm.
Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất mà người làm SEO hay copywriter đều phải hướng đến. Content của bạn càng thuyết phục người đọc thì sẽ mau chóng được đưa lên top Google.
2. Thẻ Meta hấp dẫn
Đoạn mô tả Meta sẽ tóm tắt nội dung tổng thể của một bài viết. Bạn nghĩ rằng thẻ Meta không quan trọng? Hoàn toàn sai lầm!
Việc tạo ra các thẻ meta độc đáo và thu hút với các từ khóa phù hợp sẽ nhanh chóng “kéo” người dùng truy cập trang web ngay lập tức. Và đừng quên: Tránh tạo nội dung trùng lặp.
3. Tiêu đề sáng tạo
Việc sử dụng tiêu đề sáng tạo và độc đáo cho mỗi trang là điều bạn cần ghi nhớ để đưa bài viết lên top Google. Nếu tiêu đề gây quá ấn tượng mạnh có thể giữ chân người đọc trong một thời gian dài khi truy cập vào trang web của bạn.
Một tiêu đề chất lượng là bạn vừa phải chứa từ khóa ở đầu kèm theo các từ ngữ làm kích thích người dùng, đừng quá nhồi nhét làm tiêu đề mất tự nhiên.
4. Phân tích từ khóa
Nhắc đến SEO thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến từ khóa. Từ khóa đóng vai trò quan trọng khi bạn triển khai nội dung để viết bài.
Muốn SEO được từ khóa chính hàng triệu lượt tìm kiếm không phải đơn giản. Bạn cần phải viết các bài cho các từ khóa dài để thu hút lượng người tìm kiếm rồi sau đó sẽ kéo từ khóa chính lên top Google.
Từ khóa XSMB có hàng chục triệu lượt tìm kiếm trong 1 tháng. Bỏ qua yếu tố backlink, để lên được từ khóa này bạn cần phải viết các bài chất lượng bằng các từ khóa dài, các từ khóa xoay quanh chủ đề về xổ số miền Bắc.
Quan trọng của công việc tìm kiếm và phân tích từ khóa là bạn phải biết được từ khóa trọng tâm để từ đó đưa ra kế hoạch triển khai nội dung hợp lý.
5. Internal link
Cho nhiều bạn mới chưa hiểu thì internal link có nghĩa là liên kết nội trong bài viết, website. Ngày nay việc một website, chuyên mục hay bài viết bắt buộc có internal link là buộc phải có.
Đây là một trong những phương pháp để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên website và bài viết để từ đây gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra nếu như bạn hiểu về cấu trúc website kim tự tháp (SEO Pyramid) thì bạn sẽ thấy được vai trò quan trọng của internal link.
Khi bạn chèn internal link, điều quan trọng nhất là bạn cần phải đặt ra một ngữ cảnh đề chèn có như vậy người đọc không cảm thấy khó chịu. Việc tạo ra ngữ cảnh trước và sau khi chèn link là điều hết cần thiết để thu hút người đọc chọn xem tiếp.
Trong bài viết trên website xổ số Thiên Phú, tác giả đã chèn internal link để dẫn đến bài liên quan đến kết quả xổ số miền Nam.
Đối với người mới làm SEO hay làm lâu năm thì năm kỹ thuật trên vừa là cơ bản vừa là cần thiết trong công việc hằng ngày. Nếu như bạn thiếu một trong các yếu tố trên thì từ khóa của bạn sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến bài viết không lên top Google.
Với xu hướng ngày nay xem nội dung là chất lượng, bạn hãy nghiên cứu thật nhiều vào hành vi của người dùng để từ đó đưa ra các nội dung giải quyết được những thắc mắc của họ.